Lao động
Phú Thọ thực hiện dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06
06:16 AM 05/03/2024
(LĐXH)- Trong số 25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân trên môi trường điện tử theo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), Sở Lao động –Thương binh và Xã hội Phú Thọ có 01 dịch vụ công thiết yếu (thủ tục hành chính giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp).
Tháng 2/2024, Phú Thọ đã tiếp nhận trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia 13 hồ sơ
Ông Hoàng Công Thắng, Phó Giám đốc Sở Lao động –Thương binh và Xã hội Phú Thọ cho biết: Thực hiện nhiệm vụ được giao, đơn vị đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền nội dung Đề án 06 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành hiểu và nghiêm túc triển khai thực hiện. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Việc làm - An toàn lao động và Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp triển khai, thực hiện theo quy trình, biểu mẫu về việc tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
“Sở Lao động –Thương binh và Xã hội Phú Thọ cũng thường xuyên đôn đốc việc cung cấp dữ liệu để đảm bảo tiến độ kết nối vào Cơ sở dữ liệu quốc gia theo yêu cầu. Chỉ đạo Văn phòng Sở phối hợp phân quyền cho các tài khoản của Sở và Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp để giải quyết thủ tục hành chính giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp” - Phó Giám đốc Hoàng Công Thắng thông tin.
Đối với dịch vụ công thiết yếu là thủ tục hành chính giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, theo báo cáo của Sở Lao động –Thương binh và Xã hội Phú Thọ, trong tháng 2/2024, đơn vị đã thực hiện phân quyền cho 20 tài khoản để thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Tính từ ngày 15/01/2024 đến hết tháng 2/2024, Sở đã tiếp nhận trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia 13 hồ sơ. Trong đó, có 07 hồ sơ đã giải quyết xong đảm bảo thời gian quy định, 04 hồ sơ do lao động rút hồ sơ, có 02 hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết (Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp đã làm văn bản thông báo đối với từng hồ sơ theo đúng quy định). Số hồ sơ tiếp nhận trực tiếp tại Trung tâm là 581 hồ sơ (đã và đang trong quá trình xử lý hồ sơ, đảm bảo đúng thời gian quy định).
Ngoài ra, đối với 02 nhóm dịch vụ công liên thông, gồm: thủ tục hành chính liên thông giải quyết mai táng phí tảo trợ xã hội (thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của cấp xã và cấp huyện trên địa bàn tỉnh). Với thủ tục hành chính liên thông giải quyết mai táng phí người có công, từ 15/01/2024 đến nay, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 34 hồ sơ, đã giải quyết 06 hồ sơ (trong đó, từ chối 28 hồ sơ, lý do bản khai điền nhầm dữ liệu; nhầm đối tượng giải quyết…).
 Theo Phó Giám đốc Sở Lao động –Thương binh và Xã hội Hoàng Công Thắng đánh giá: Việc thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia ở Phú Thọ bước đầu đã mang lại nhiều tác động tích cực trong việc thực hiện thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân.


Chí Tâm