Lao động
Lao động phổ thông sang Hungary làm việc lương gần 30 triệu đồng/tháng
10:18 AM 30/10/2023
(LĐXH)- Đây là thông tin được ông Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng giám đốc, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn DHT (DHT Group.,Corp) trao đổi về kết quả hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.
Theo đó, trong 9 tháng năm 2023, DHT Group.,Corp đã đưa được 500 lao động Việt Nam đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Các thị trường chính chủ yếu là: Nhật Bản, Đài Loan, Hungary và một số nước Châu Âu khác. Trong số 500 lao động, thị trường Hungary chiếm hơn 50% tổng số lao động, mức lương của lao động phổ thông làm việc tại đây là gần 30 triệu đồng/người/tháng.
Ban lãnh đạo và cán bộ DHT Group.,Corp
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng giám đốc DHT Group.,Corp, cho biết: Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm 2023, DHT Group.,Corp đã chỉ đạo Văn phòng đại diện tại các địa phương phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về nhu cầu thị trường lao động ngoài nước. Tổ chức tư vấn, thông tin cụ thể về các điều kiện, tiêu chuẩn đối với người lao động về trình độ, kỹ năng nghề, ngoại ngữ, sức khỏe, về tiền lương, thu nhập, chi phí đi làm việc ở nước ngoài để định hướng cho người lao động chủ động tìm hiểu, nâng cao năng lực, khả năng đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động ngoài nước. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy trình tuyển chọn lao động để cung ứng lao động cho đối tác nước ngoài, nhờ đó người lao động ra nước ngoài làm việc được thực hiện đúng theo hợp đồng đã ký kết với doanh nghiệp…
“Nhìn chung, người lao động Việt Nam do DHT Group.,Corp ký kết với các đối tác để đưa đi làm việc ở nước ngoài đều có việc làm tương đối ổn định, đúng ngành nghề, thu nhập tốt. Người lao động có ý thức chấp hành nghiêm túc pháp luật của nước sở tại, thực hiện đúng hợp đồng lao động đã ký kết; nhiều lao động đã nỗ lực, chủ động học tập, nắm bắt nhanh công việc, sáng tạo, cần cù trong lao động, có thu nhập để nâng cao đời sống bản thân và gia đình” - Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Sơn, chia sẻ.
Cán bộ DHT Group.,Corp tư vấn cho người lao động về thị trường Hungary
Phải khẳng định rằng, lao động Việt Nam làm việc tại nước ngoài được người sử dụng lao động đánh giá tích cực về sự cần cù, chăm chỉ, khéo tay với khả năng nắm bắt công việc nhanh, ham học hỏi, sáng tạo và làm việc năng suất, chất lượng... đã tạo được uy tín và sự quan tâm của người sử dụng lao động nước ngoài. Ngoài số tiền người lao động tích lũy, gửi về Việt Nam, người lao động đi làm việc ở nước ngoài còn nâng cao được trình độ kỹ năng nghề, tiếp thu được kiến thức, ngoại ngữ và tác phong làm việc tiên tiến từ nước ngoài.
Được biết, DHT Group.,Corp (trụ sở chính tại số 180, đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) là một đơn vị chuyên cung cấp lao động Việt Nam đi làm việc có thời hạn theo hợp đồng ở nước ngoài. DHT Group.,Corp thành lập năm 2017 và đã được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp Giấy phép “Hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài”. Hiện tại, DHT Group.,Corp có hơn 40 Văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Văn phòng đại diện tại thành phố Hà Nội (P213 Chung cư Học viện Quốc Phòng, phường Xuân La, quận Tây Hồ) họp bàn kế hoạch tuyên truyền, tư vấn thị trường lao động nước ngoài
Từ khi thành lập đến nay, DHT Group.,Corp đã hợp tác với nhiều Tập đoàn, Công ty và nhà tuyển dụng lớn trong các lĩnh vực xây dựng, kỹ thuật, sản xuất, nông nghiệp, ngư nghiệp và dịch vụ… để cung cấp kỹ sư, kỹ thuật viên, công nhân lành nghề và lao động nói chung làm việc tại các thị trường: Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ và Châu Âu. DHT Group.,Corp có Trung tâm đào tạo nghề với mục tiêu đào tạo lao động Việt Nam trở thành công nhân có tay nghề... 

Chí Tâm