Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Lao động - Xã hội trao bằng tốt nghiệp cho 89 thạc sĩ và 1 tiến sĩ
06:53 PM 19/01/2024
Ngày 19/1/2024, Trường Đại học Lao động - Xã hội tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng thạc sĩ cho 89 học viên cao học niên khóa 2021-2023 và bằng tiến sĩ cho 1 nghiên cứu sinh khóa 2019-2022 nhằm ghi nhận thành quả một chặng đường phấn đấu học tập của các học viên và nghiên cứu sinh.
Tham dự buổi lễ có PGS.TS Lê Thanh Hà, Chủ tịch Hội đồng trường;  PGS.TS. Lục Mạnh Hiển và TS. Doãn Thị Mai Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường; lãnh đạo các phòng, khoa cùng đông đảo các thầy giáo, cô giáo và học viên.
Toàn cảnh buổi lễ
Theo báo cáo của Trường Đại học Lao động - Xã hội, khóa học 2021-2023, nhà trường đã tuyển sinh được 110 học viên cao học, bao gồm: 79 học viên chuyên ngành Quản trị nhân lực, 13 học viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, 9 chuyên ngành Kế toán, 5 học viên chuyên ngành Bảo hiểm và 4 học viên chuyên ngành Công tác xã hội.
PGS. TS. Lê Thanh Hà, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Lao động - Xã hội trao bằng thạc sĩ cho các học viên
Số học viên tốt nghiệp tháng 12/2023 và tháng 01/2024 có 89 học viên, trong đó có ngành Quản trị nhân lực có 64 học viên; ngành Quản trị kinh doanh có 10 học viên; ngành Bảo hiểm có 4 học viên; ngành Kế toán có 8 người và ngành Công tác xã hội có 3 người.
Đối với trình độ tiến sĩ, khóa học 2019-2022, trường đã tuyển sinh được 2 nghiên cứu sinh ngành Quản trị nhân lực, đến nay cả hai đã tốt nghiệp.
PGS.TS. Lục Mạnh Hiển và TS. Doãn Thị Mai Hương  - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội trao bằng thạc sĩ cho các học viên cao học niên khóa 2021-2023
TS. Nguyễn Thị Giáng Hương - Trưởng Phòng Quản lý đào tạo cho biết, khóa đào tạo trình độ thạc sĩ (2021-2023) và trình độ tiến sĩ (2019-2022) của nhà trường đã thực hiện theo đúng kế hoạch và tiến độ đề ra; công tác tổ chức quản lý đào tạo ngày càng chặt chẽ và hiệu quả. Nhà trường có đội ngũ giảng viên cơ hữu có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn sâu về chuyên ngành đào tạo và các giảng viên thỉnh giảng có uy tín, thâm niên tham gia giảng dạy. Công tác tổ chức, quản lý lớp học, thi hết học phần, việc rà soát hồ sơ, xét điều kiện bảo vệ, ra quyết định thành lập các Hội đồng và các thủ tục trước, sau bảo vệ đều được thực hiện nhanh chóng, chính xác, nghiêm túc theo đúng quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của nhà trường. Hoạt động tổ chức thực hiện, đánh giá luận văn, luận án đều đảm bảo tiến độ và chất lượng.
Lãnh đạo nhà trường chúc mừng tân Tiến sĩ Nguyễn Đức Tuấn ngành Quản trị nhân lực (khóa học 2019-2022)
Bên cạnh đó, các học viên, nghiên cứu sinh tham gia khóa học đều có tinh thần và thái độ nghiêm túc. Nhìn chung học viên, nghiên cứu sinh tốt nghiệp đã đạt được mục đích đào tạo đề ra, có kiến thức chuyên môn cao và sâu, có kỹ năng nghề nghiệp tốt để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực chuyên ngành đào tạo.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Lục Mạnh Hiển - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường Đại học Lao động - Xã hội là trường đại học hàng đầu của ngành LĐ-TB&XH với bề dày 63 năm hình thành và phát triển. Trong những năm qua, Nhà trường đã đào tạo hàng chục nghìn nhân lực trong lĩnh vực Quản trị - quản lý, Khoa học xã hội, Kế toán, Bảo hiểm cho ngành LĐ-TB&XH cũng như các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong cả nước.
Từ năm 2011, nhà trường được Bộ LĐ-TB&XH và Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ và cho phép đào tạo sau đại học. Đến nay, trường đang đảm nhận 5 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 1 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ với gần 1.800 học viên, nghiên cứu sinh đã tốt nghiệp và đang học tập tại trường.
TS. Nguyễn Thị Giáng Hương, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo báo cáo kết quả đào tạo trình độ thạc sĩ niên khóa 2021-2023 và tiến sĩ khóa 2019-2022
“Trong 2 năm và 4 năm học tập tại Trường Đại học Lao động - Xã hội là khoảng thời gian không dài nhưng cũng đầy ắp những kỷ niệm và biết bao khó khăn mà mỗi học viên đã phải nỗ lực để vượt qua. Khó khăn hơn khi khóa học diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 bùng phát, các bạn đã phải cố gắng gấp đôi trong học tập, nghiên cứu; vượt qua khó khăn của chính bản thân và gia đình để ngày hôm nay 89 tân thạc sĩ và 1 tiến sĩ đã hoàn thành chương trình học tập, nghiên cứu và được nhận bằng thạc sĩ, tiến sĩ. Có được sự thành công đó, phải kể đến sự nhiệt tình, lòng say mê nghề nghiệp của các thầy giáo, cô giáo và cán bộ viên chức của trường trong việc giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu và tổ chức quản lý trong suốt quá trình đào tạo.” - PGS.TS. Lục Mạnh Hiển nhận xét.
Học viên Dương Minh Huệ, Lớp trưởng lớp Thạc sĩ niên khóa 2021-2023 thay mặt các học viên cảm ơn Nhà trường và các thầy cô
Thay mặt Ban Giám hiệu, Phó Hiệu trưởng cũng gửi lời chúc các tân thạc sĩ, tiến sĩ luôn tự tin, bản lĩnh và sử dụng những kiến thức sâu về chuyên ngành đã tiếp thu được để đóng góp nhiều hơn trong công tác tại đơn vị và xã hội, góp phần thực hiện thành công sứ mạng của Trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành và cho xã hội. 
Niềm vui của các tân thạc sĩ Trường Đại học Lao động - Xã hội    
Đức Dương