Xã hội
Trao nhà tình nghĩa cho người có công tại thành phố Quy Nhơn
09:34 AM 30/08/2017
(LĐXH) Nhân kỷ niệm 72 năm cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2017) và Quốc Khánh 2/9, chiều ngày 29/8, tại tổ 19, khu vực 4, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn, Khối Thi đua Sản xuất – Kinh doanh và Dịch vụ phối hợp cùng với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố, Ủy ban nhân dân phường Đống Đa trao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Nhuận, là đối tượng người có công đang hưởng chế độ ưu đãi người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày tại thành phố Quy Nhơn.
Khối Thi đua SX– KD&DV trao nhà tình nghĩa cho ông Nhuận
Gia đình ông Nguyễn Văn Nhuận là một trong những gia đình chính sách người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Ngôi nhà của ông nằm trong một hẻm nhỏ chỉ đủ một chiếc xe máy đi lọt. Ông Nhuận sống cùng vợ và gia đình người con trai. Căn nhà xây dựng lâu năm đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng với tiền trợ cấp ưu đãi và đồng lương ít ỏi, không ổn định của người con trai, chỉ đủ trang trải cuộc sống, không có khả năng sửa chữa lại nhà ở.
Ngôi nhà mới khang trang, ấm áp tình người của ông Nhuận
Tháng 6, Khối Sản xuất – Kinh doanh và Dịch vụ, được sự giới thiệu của Phòng Lao động – TBXH thành phố đã tiến hành khảo sát và thống nhất hỗ trợ xây mới nhà ở cho gia đình ông Nhuận. Qua 2 tháng xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thành trong niềm hân hoan của gia đình và bà con lối xóm. Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 48 mét vuông, với tổng kinh phí là 150 triệu đồng, trong đó Khối Thi đua Sản xuất - Kinh doanh và Dịch vụ hỗ trợ 60 triệu đồng.
 
Đại diện Khối tặng quà và trao sổ tiết kiệm cho gia đình ông Nhuận
Trong đợt trao nhà tình nghĩa này, đại diện Khối cũng trao tặng gia đình một món quà và một sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. Đây là hoạt động tri ân của Khối đến gia đình chính sách người có công với cách mạng, cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh ngày 02/9. Tổng kết hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa năm 2017, Khối đã hỗ trợ xây mới nhà ở cho 03 đối tượng chính sách người có công, trong đó thành phố Quy Nhơn được hỗ trợ 02 nhà tình nghĩa.
PV