Xã hội
TP.HCM: Xuất hiện tình trạng mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội
08:37 PM 08/05/2024
(LĐXH) - Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa có thông tin cảnh báo, trên địa bàn thành phố xuất hiện tình trạng một số đối tượng mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) yêu cầu người lao động cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng VssID.

Theo Bảo hiểm xã hội TP.HCM, trong thời gian gần đây, Bộ phận tiếp công dân Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức có nhận được nhiều phản ánh của người dân, người lao động về việc một số đối tượng yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân như số căn cước công dân (CCCD) hoặc địa chỉ email…trên ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số. Đồng thời, yêu cầu kết bạn zalo số điện thoại: 0844.860.148 để hướng dẫn điều chỉnh thông tin, nhằm mục đích khai thác thông tin cá nhân người dùng.
Bảo hiểm xã hội TP.HCM, khẳng định hiện đơn vị này không có chủ trương yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID. Đồng thời khuyến cáo người dân và người lao động cần nâng cao cảnh giác để tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo.
Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, người dân có thể tự thay đổi thông tin cá nhân trên ứng dụng VssID theo cách như sau:

Bảo hiểm xã hội thành phố lưu ý: Với mục đích bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người dân và người lao động, Bảo hiểm xã hội TP.HCM thông báo chỉ cung cấp thông tin chính thức về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ người tham gia qua các kênh sau đây:

Cổng Thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội TP.HCM: https://tphcm.baohiemxahoi.gov.vn. Các Trang mạng xã hội của Bảo hiểm xã hội TP.HCM: Fanpage Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/hcmbhxh; Zalo Official Account: Bảo Hiểm Xã Hội TP Hồ Chí Minh. Ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số”; Tổng đài Chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam. Hotline: 1900.9068. Cùng với đó, gửi thư đến địa chỉ email: truyenthong.hochiminh.vss.gov.vn. Cơ quan BHXH Thành phố và quận, huyện.

Trương Đăng