Lao động
TPHCM: Ký kết hợp tác đào tạo và giới thiệu việc làm cho người hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp
09:23 AM 03/05/2018
(LĐXH) - Sáng ngày 03/5/2018, tại TPHCM, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM và Trường Cao đẳng thực hành FPT đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác đào tạo và giới thiệu việc làm cho người hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc  Sở Lao động – TBXH TPHCM chứng kiến lễ Ký kết hợp tác đào tạo và giới thiệu việc làm cho người hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp giữa Trung tâm dịch vụ việc làm và Trường cao đẳng thực hành FPT

Theo đó, trong năm 2018,  hai bên sẽ phối hợp đào tạo và trang bị kiến thức, kỹ năng nghề Nghiệp vụ bán hàng và bố trí việc làm cho 4.000 lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp đủ điều kiện làm việc tại Công ty cổ phần dịch vụ Thương mại Vincommerce tại TP.HCM . Về phạm vi và đối tượng sẽ được áp dụng cho tất cả các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, với đối tượng trong độ tuổi từ 18 đến 40 tuổi, lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có trình độ tốt nghiệp THPT có sức khỏe phù hợp và có nhu cầu học nghề( Đối tượng tốt nghiệp THCS sẽ phải trải qua bài kiểm tra đánh giá đầu vào)

Thời gian đào tạo 2 tháng, chi phí đào tạo miễn phí, đơn vị đào tạo Trường cao đẳng FPT tại TP.HCM. Trong đó, Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM phối hợp truyền thông về chương trình, khóa học và cơ hội việc làm khi học viên tham dự và làm việc tại chuỗi bán lẻ VinMart+. Trong đó, chứng chỉ cấp cho người hoàn thành chương trình đào tạo khóa học “ Nghiệp vụ bán lẻ thời đại công nghiệp 4.0” do đại học FPT cấp.

Ký kết hợp tác đào tạo và giới thiệu việc làm cho người hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp giữa Trung tâm dịch vụ việc làm và Trường cao đẳng thực hành FPT

Về hình thức đào tạo sẽ được tổ chức thường xuyên và liên tục tại địa điểm đào tạo cao đẳng tại TP.HCM hoặc tại các chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp, Phòng bảo hiểm thất nghiệp của Trung tâm dịch vụ viêc làm TP.HCM.  Sau quá trình tập sự, học viên sẽ được kiểm tra đánh giá sát hạch tay nghề tai phòng đào tao của VinMart+. Nếu học viên đỗ sẽ được ký kết hợp đồng dịch vụ 02 tháng hưởng mức lương 4.800.000 VNĐ và các phụ phí, quyền lợi khác như một nhân viên chính thức. Sau 02 tháng sẽ tiến hành đánh giá lại nếu đỗ sẽ được ký kết hợp đồng chính thức 01 năm tại VinMart+.

Ông Trần Xuân Hải, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Trần Xuân Hải - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm TP.HCM cho biết: “ Hỗ trợ nghề và tư vấn việc làm là 1 trong 4 chức năng, chế độ bảo hiểm thất nghiệp được quy định tại Luật việc làm. Để mở rộng liên kết đào tạo và tạo những cơ hội cho người lao động cho bộ môn học nghiệp vụ bán hàng để cung cấp nguồn nhân lực cho chính nhóm ngành dịch vụ thành phố. Được phép của Sở LĐ-TB&XH TP, Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố cùng Trường Cao đẳng Thực hành FPT thực hiện ký kết bản ghi nhớ hợp tác đào tạo bộ môn nghiệp vụ bán hàng và giới thiêu việc làm cho người hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp. Với những nội dung và sự phân công cụ thể giữa các bên thực hiện đây là mô hình gắn với việc đào tạo và cơ hội giải quyết việc làm, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp và các chính sách an sinh xã hội trong thời gian sắp tới.”

Lê Việt