Giáo dục - Nghề nghiệp
Tôn vinh 47 cá nhân lao động giỏi tốt nghiệp từ trường nghề
02:11 PM 30/12/2023
(LĐXH) - Sáng ngày 28/12/2023, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM đã tổ chức Lễ tôn vinh người lao động giỏi tốt nghiệp từ trường nghề và khen thưởng thí sinh, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đạt giải tại Hội thao Thể dục thể thao, giáo dục quốc phòng – an ninh năm 2023.

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tặng giấy khen và hoa cho các cá nhân lao động giỏi tốt nghiệp từ trường nghề

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM; đại diện lãnh đạo Quân khu 7, đại diện các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở LĐ-TB&XH Thành phố; đại diện các cơ sở GDNN trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt là sự có mặt của các cá nhân lao động giỏi tốt nghiệp từ trường nghề và các thí sinh đạt giải tại hội thao thể dục thể thao, giáo dục quốc phòng – an ninh năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, chúc mừng các nhân người lao động giỏi tốt nghiệp từ trường nghề được tôn vinh trong buổi lễ. Đồng thời, mong muốn tất cả người lao động giỏi được tôn vinh ngày hôm nay sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa góp phần vào sự thành công của các doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Các cá nhân lao động giỏi tốt nghiệp từ trường nghề giao lưu tại buổi lễ


Đồng chí Lê Văn Thinh cho biết, hàng năm, các cơ sở GDNN của TP.HCM đào tạo cung cấp cho Thành phố nguồn nhân lực lớn, có chất lượng cao, góp phần sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. Nguồn nhân lực sau đào tạo GDNN của Thành phố thời gian qua đã cùng với nguồn nhân lực sau đào tạo giáo dục đại học góp phần hiệu quả trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đã xác lập được vị trí, tầm quan trọng tại các đơn vị là một trong những nhân tố không thể thiếu trong các dây chuyền sản xuất hoặc các hoạt động kinh doanh, dịch vụ.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM khẳng định, việc Sở LĐ-TB&XH Thành phố khẳng định, việc tổ chức tôn vinh, tuyên dương người lao động giỏi tốt nghiệp từ các cơ sở GDNN trên địa bàn TP.HCM với mong muốn lan tỏa đến xã hội thông điệp, hình ảnh thành công của những người lao động tham gia thị trường lao động sau khi tốt nghiệp từ các cơ sở GDNN.

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tặng Cờ cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba tại Hội thao Thể dục thể thao, giáo dục quốc phòng – an ninh năm 2023. 

Theo đó, đồng chí Lê Văn Thinh lưu ý, trong Nghị quyết số 31-NQ/TW ngày 30/12/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã nêu rõ: “Thành phố phải tiếp tục giữ vững vai trò là trung tâm lớn về kinh tế, văn hoá, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, có vị trí chính trị quan trọng của cả nước, có sức lan toả, thúc đẩy phát triển vùng Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; sớm trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, dịch vụ, văn hoá, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo của khu vực Đông Nam Á và Châu Á, có năng lực cạnh tranh toàn cầu”.

Để thực hiệu quả chủ trương này, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đề nghị, trong lĩnh vực GDNN các cơ sở dạy nghề của Thành phố cần chủ động trong việc xây dựng chương trình đào tạo; bồi dưỡng đội ngũ giáo viên; phối hợp với các công ty, doanh nghiệp thực hiện đào tạo kép, đào tạo theo địa chỉ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Thành phố.

Ông Nguyễn Chí Thành, Trưởng phòng GDNN Sở LĐ-TB&XH Thành phố khen thưởng những vận động viên đạt thành tích cao tại hội thao

Đại diện cho các cơ sở GDNN trên địa bàn Thành phố chia sẻ tại buổi lễ, Th.S Nguyễn Trí Dũng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn gửi lời tri ân tới sự quan tâm của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức buổi lễ ý nghĩa, là động lực cho thầy, trò các cở sở GDNN. “Lễ tôn vinh này không chỉ nhìn nhận thành công của các học sinh, sinh viên dưới góc độ cá nhân mà còn khẳng định sự thành công của cơ sở đào tạo nghề, đặc biệt là các trường, cơ sở đào tạo nghề của các doanh nghiệp,..”, Th.S Nguyễn Trí Dũng nói.

 

Đại diện lãnh đạo Quân khu 7 khen thưởng những vận động viên đạt thành tích cao tại hội thao

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM còn khen thưởng thí sinh, cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạt giải tại Hội thao Thể dục thể thao, giáo dục quốc phòng – an ninh năm 2023.

Được biết, Hội thao, diễn ra từ ngày 23/12 đến ngày 27/12/2023 tại Trường Quân sự Quân khu 7. Với sự tham dự tranh tài của 187 vận động viên đến từ 16 đơn vị (trong đó: 12 trường cao đẳng, 4 trường trung cấp). Với có 187 vận động viên không chuyên tham dự tran tài ở 4 môn thi đấu: Môn ném lựu đạn trúng đích (nội dung nam, nội dung nữ): 57 vận động viên; tháo, lắp súng tiểu liên AK ban ngày (nội dung nam, nội dung nữ): 53 vận động viên; môn Bắn súng tiểu liên AK bài 1 trên máy bắn tập MBT03 (nội dung nam, nội dung nữ): 72 vận động viên; môn Chạy vũ trang có vác súng tiểu liên AK (nội dung nam, nội dung nữ): 40 vận động viên. Sự kiện là sân chơi định kỳ dành cho HSSV tại các cơ sở GDNN nhằm góp phần đẩy mạng phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; nâng cao chất lượng môn học giáo dục quốc phòng và an ninh, gắn liền học tập với hoạt động thực tiễn,... Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe trong HSSV tại các cơ sở GDNN.

Trương Đăng