Văn hóa - Thể thao
Ra mắt phần mềm học tiếng Việt đa ngôn ngữ dành cho người nước ngoài
05:18 PM 14/11/2023
(LĐXH) - Ngày 14/11/2023, Công ty Vinabook và Công ty Alnadiet SA phối hợp với bộ phận DGEO/LCO Bộ/Sở giáo dục và Đào tạo Geneva/Thụy Sĩ đã công bố ra mắt sản phẩm Phần mềm học tiếng Việt đa ngôn ngữ APP Kiwi Medias dành cho người nước ngoài.

Buổi ra mắt sản phẩm Phần mềm học tiếng Việt APP Kiwi Medias tại Thụy Sĩ

Ứng dụng được nhóm kỹ sư Team working learning to change - Công ty TNHH MTV Vinabook xây dựng và triển khai theo các giai đoạn: Requirements (Yêu cầu), Design (Thiết kế), Coding (Mã hóa), Testing (Kiểm tra), Deployment (Triển khai), Maintanance (Bảo trì).
Với mong muốn tạo ra những trải nghiệm học tập thú vị giúp người học dễ dàng tiếp cận và luyện tập giao tiếp bằng tiếng Việt thông qua văn hóa, ẩm thực, phong cảnh, kiến thức khoa học và sức khỏe phổ thông... APP Kiwi Medias được phát triển dựa trên sự kết hợp khéo léo giữa hoạt hình - trò chơi nhập vai thời gian thực - công nghệ nhận diện giọng nói được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ các chuyên gia của Công ty Vinabook thực hiện.
Không chỉ tạo sự hứng thú "tập nói tiếng Việt" cho người học, APP Kiwi Medias còn đồng hành cùng người học trong quá trình vượt qua những trở ngại thiếu tự tin hoặc "sợ sai". Người dùng có thể tải APP Kiwi Medias trên Apple Store và Google Play học mọi lúc, mọi nơi kể cả đi du lịch.
Nội dung bài học của APP Kiwi Medias được xây dựng và phát triển theo chuẩn khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của châu Âu (CEFR), do TS. Hoàng Văn Khẩn – Trường Âu Lạc Việt Hội NCTB (Nhịp cầu Thái Bình), cũng là người trực tiếp mở các lớp và soạn thảo các chương trình dạy tiếng Việt tại Thụy Sĩ phối hợp biên soạn. Mục tiêu đầu tiên chính là khao khát giữ gìn nét đẹp tiếng Việt trong trái tim của những người con xa xứ.

TS. Hoàng Văn Khẩn, trao đổi nguồn gốc tiếng Việt tại "Hội thảo 100 năm chữ Quốc ngữ ở Việt Nam"

Đặc biệt, APP Kiwi Medias sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT tiên tiến nhất hiện nay để nhận diện và phân tích giọng nói chuẩn xác chấm điểm theo nhiều cấp độ tùy theo độ chính xác phát âm của người đọc.
Hệ thống giọng nói phát âm chuẩn quốc tế được nghiên cứu đặt trọng tâm cho vai trò của tai như lúc hấp thụ tiếng mẹ đẻ, cả về tần số (fréquence, hertz) và âm điệu (harmonie), dựa trên những nguyên lý Tomatis để đảm bảo sự tương tác cao cho trẻ em và người lớn trong phần mềm ứng dụng này.
Tiến sĩ Hoàng Văn Khẩn cho biết: “Thế giới APP Kiwi Medias là phiên bản tái hiện hoàn hảo của thế giới đời thực với các hoạt cảnh vô cùng gần gũi với trẻ em, học sinh, sinh viên, người đi làm như: trường học, bạn bè, phiêu lưu... Học tiếng Việt qua các hội thoại sát thực với đời sống giúp người học dễ dàng áp dụng vào thực tế”.
Trong buổi ra mắt APP Kiwi Medias có sự tham gia: Bà Hương Cần Godoy – Trưởng đoàn cùng Ông Alain Chevalier cố vấn danh dự, Ông Huỳnh Đắc Kháng tham mưu giám đốc của Hội Nhịp Cầu Thái Bình trao đổi với các đại diện của Bộ/Sở giáo dục và Đào tạo Geneva/Thụy Sĩ, Bà De Goumöens Claire và Bà Sabete Bastin.
Các chuyên gia dự buổi ra mắt sản phẩm
Ông Hoàng Đức Bảo – Giám đốc, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai cho hay: Học tiếng Việt qua giao tiếp liên tục và thường xuyên với các người bạn trong Kiwi Medias giúp người học tăng cường sự tự tin và phát triển biểu cảm khi giao tiếp. Toàn bộ kỹ năng giao tiếp tiếng Việt như phát âm, phản xạ, vốn từ vựng, biểu cảm giao tiếp đều được phát triển toàn diện, giúp học viên (người học) từng bước trở thành công dân toàn cầu thông thái. Đồng thời, luôn lắng nghe và đồng hành trong hành trình học tập của học viên. Người dùng có thể tải APP Kiwi Medias trên các nền tảng IOS hay Android thông qua Apple Store và Google Play trên toàn thế giới.

Ông Hoàng Đức Bảo giới thiệu ứng dụng APP Kiwi Medias học tiếng Việt

Ông Hoàng Đức Bảo khẳng định: Ứng dụng này sẽ hoàn thành vào đầu năm 2024 để đưa vào phục vụ dạy và học tiếng Việt. APP Kiwi Medias ra mắt trong buổi giới thiệu đã đánh dấu một mốc son nổi bật trí tuệ Việt. Bên cạnh những thành quả tốt đẹp đó, cốt lõi văn hóa cô đọng của hồn tiếng Việt sẽ giúp cho các thế hệ trẻ tiếp tục gìn giữ và trao truyền ngọn lửa văn hoá cho muôn đời sau, một lịch sử bốn ngàn năm văn hiến huy hoàng của dân tộc Việt Nam./.
Hoàng Bảo Nghi