Xã hội
Quận Hai Bà Trưng chăm sóc sức khỏe cho đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ
04:42 PM 28/06/2018
(LĐXH)-Thiết thực kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018) UBND quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 164/KH-UBND về việc khám, chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng.
Theo kế hoạch, hoạt động nói trên dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 02/7/2018 đến ngày 20/7/2018. Theo đó, đối tượng được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, gồm: cán bộ Lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang; thương binh, bệnh binh; thân nhân chủ yếu của liệt sỹ; người nhiễm chất độc da cam; người có công giúp đỡ Cách mạng.
Lãnh đạo UBND phường Láng Hạ, quận Đống Đa trao sổ tiết kiệm cho các thương binh,
 bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trên địa bàn phường
Tham gia đoàn khám lần này, có các đơu vị: Trung tâm y tế, các viện, bệnh viện, Ban Quân dân y quận. Các trang thiết bị, thuốc phục vụ cho công tác khám, chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng cũng được đảm bảo đầy đủ về số lượng và chất lượng.
Trong đợt này, quận Hai Bà Trưng sẽ kết hợp vừa tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho các đối tượng chính sách vừa thực hiện truyên truyền truyền thông, giáo dục ý nghĩa ngày Thương binh - Liệt sỹ, các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà Nước và thành phố đối với đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng; thông báo các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm của thành phố, quận; Tuyên truyền những tập thể, cá nhân, những tấm gương người tốt việc tốt trong công tác đền ơn đáp nghĩa.
UBND quận cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban chuyên môn và UBND các phường trong huyện thực hiện theo chức năng của mình. Theo đó, UBND các phường bố trí thời gian, địa điểm, vận chuyển trang thiết bị, thuốc phục vụ cho công tác khám, chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho đối tượng chính sách, gia đình có công với Cách mạng; Thăm hỏi, động viên, chăm sóc sức khỏe tại gia đình đối với các đối tượng chính sách, gia đình có công với Cánh mạng không có khả năng di chuyển. Phòng Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với các phòng, ban ngành và UBND 20 phường trên địa bàn triển khai các hoạt động khám, chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng. Phòng Y tế huy động các viện, bệnh viện, cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn Quận trong việc triển khai các hoạt động khám, chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, gia đình có công với Cách mạng; Thành lập tổ kiểm tra, giám sát việc thực hiện khám, chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng./.
Hà Giang