Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP- One commune, One product) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới. Sau hơn 3 năm triển khai, Chương trình OCOP đã có sự lan toả mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp, đến nay đã có 6.010 sản phẩm của 62/63 tỉnh, thành phố được đánh giá, công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Chương trình đã tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản Việt Nam. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP vừa giúp gia tăng giá trị kinh tế, vừa lan tỏa giá trị văn hóa, trở thành “sứ giả” văn hóa của mỗi địa phương, vùng, miền và Việt Nam. |
Mỹ Hạnh
-
Trình chiếu bức tranh 3D về Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Tượng đài Cảm tử Hà Nội
04-05-2024 11:06 49
-
Tarot – Khám phá bí ẩn ma quái qua các lá bài
02-05-2024 14:30 15
-
Abigail: Cuộc bắt cóc ma ca rồng đầy kinh hoàng và ghê rợn
02-05-2024 14:30 06
- Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài môn Vovinam Việt Võ Đạo tại Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2023 - 2024
- Nghệ sĩ Nhân dân Phạm Ngọc Tuấn: “Tôi trăn trở từng ngày cho tương lai thế hệ trẻ làm hoạt hình"
- Phổ thông Cao đẳng – FPT hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”
-
Top 3 cuốn sách hay nhất giúp trẻ 3-6 tuổi nuôi dưỡng yêu thương
23-04-2024 22:03 37
-
Kiều Minh Tuấn, Lê Giang góp mặt trong câu chuyện “hào môn” của Vũ Ngọc Đãng
23-04-2024 11:12 31
-
Lý Hải – Minh Hà đội nắng dẫn du khách, khách mời tham quan phim trường Lật mặt 7
23-04-2024 11:02 39