Giáo dục - Nghề nghiệp
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gặp mặt người thân chiến sĩ công tác tại biển đảo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
05:23 PM 25/01/2024
(LĐXH)- Sáng ngày 25/1/2024, Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt các nữ nhà giáo Thủ đô là vợ, học sinh là con chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biển đảo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Đây là hoạt động thường niên của ngành Giáo dục Hà Nội nhằm động viên vợ, con các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo; đồng thời thể hiện tình cảm, sự trân trọng, tri ân của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đối với những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: Bên cạnh các hoạt động quan tâm đến giáo viên và học sinh diện chính sách, ngành GD&ĐT Hà Nội luôn có các hoạt động quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tặng quà Tết cán bộ, giáo viên là vợ chiến sĩ đang công tác tại biển đảo.
Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn, ngành đã hỗ trợ và tặng quà tổng số 2.202 lượt cán bộ, giáo viên nhân viên và 151 học sinh với tổng kinh phí là 1.968.940.000 đồng. Trong đó, Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ 275 cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số 372.940.000 đồng; tặng quà 31 vợ chiến sĩ đang công tác tại biển đảo với tổng trị giá 62.000.000 đồng.
Ngành Giáo dục Hà Nội hỗ trợ 1.754 cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số 1.443.000.000 đồng; tặng quà 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên là vợ và 111 học sinh là con chiến sĩ đang công tác tại biển đảo với tổng số tiền 71.000.000 đồng; hỗ trợ 40 học sinh khuyết tật khó khăn của 3 trường Tiểu học Bình Minh, PTCS Xã Đàn, PTCS Nguyễn Đình Chiểu.
Cũng dịp này, Công đoàn ngành, Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà 25 cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. 
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cũng bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đến các cán bộ chiến sĩ ngoài đảo xa; các nhà giáo đã khắc phục khó khăn để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành, vừa là hậu phương vững chắc để các chiến sĩ yên tâm công tác.
Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị lãnh đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường tạo điều kiện tốt nhất về chế độ, chính sách và quan tâm chăm lo, giúp đỡ các nhà giáo, các em học sinh để mang lại sự ấm áp mỗi khi Tết đến xuân về.  Đồng thời, đề nghị các đơn vị chủ động triển khai trợ cấp cho các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn và diện chính sách bằng nhiều nguồn lực tại cơ sở để các nhà giáo Thủ đô có cái Tết ấm áp, bình an, vui vẻ.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 30 và 31/1/2024, Ban Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cùng Ban Thường vụ Công đoàn ngành sẽ tổ chức 5 đoàn thăm hỏi, tặng quà trực tiếp các giáo viên mắc các bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Cũng trong dịp này, ngành phối hợp với công ty Vinfast tạo điều kiện để 280 cán bộ, giáo viên, nhân viên được mua xe máy điện giảm giá 32%./.
Thảo Lan