Kinh tế
Nâng cao quả kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành nhà hàng, ẩm thực
03:47 PM 23/11/2023
(LĐXH)- Ngày 22/11/2023, tại Hà Nội, diễn ra Hội nghị “Nâng cao Năng suất kinh doanh tạo lợi thế cạnh tranh, bứt phá trong Kỷ nguyên số và Kinh tế xanh” (AFBS 2023) lễ ra mắt Ban Chấp hành Chi hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) nhiệm kỳ 2023-2027.
Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng nhanh trong kỷ nguyên số và hội tụ đủ các yếu tố cho phát triển kinh tế xanh, tuy nhiên các doanh nghiệp nhà hàng, ẩm thực vẫn chưa tận dụng tốt các lợi thế trên để tăng hiệu quả cạnh tranh - phát triển.
Từ sau dịch Covid, các doanh nghiệp ngành nhà hàng, ẩm thực đang phải tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu. Để tồn tại cũng như định hướng phát triển bền vững trong một thị trường khốc liệt, nhiều nước trên thế giới đã tận dụng sức mạnh về công nghệ trong kỷ nguyên số và hiệu quả từ kinh tế xanh nhằm nâng cao năng suất vận hành - tạo lợi thế cạnh tranh đồng thời gia tăng tối đa trải nghiệm của khách hàng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức Chi hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) nhiệm kỳ 2023-2027.
Trong bối cảnh đó, Chi Hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) (trực thuộc Hiệp hội Văn Hoá Ẩm Thực Việt Nam - VCCA) cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam (Informa) phối hợp cùng các chuyên gia và công ty đầu ngành tổ chức Hội nghị “Nâng cao Năng suất kinh doanh tạo lợi thế cạnh tranh, bứt phá trong Kỷ nguyên số và Kinh tế xanh” (AFBS 2023). 
Hội nghị mang đến những chia sẻ chuyên sâu - thực tế nhất tận dụng được công nghệ tối ưu năng suất vận hành và những kinh nghiệm thiết thực từ các công ty lớn trong việc tối đa trải nghiệm của thực khách, giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững cho các doanh nghiệp ngành nhà hàng, ẩm thực. 
Lễ ra mắt Ban chấp hành Chi hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) nhiệm kỳ 2023-2027.
Tại Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án “Phát triển năng suất ngành Nhà hàng, Ẩm thực Việt Nam khởi động năm 2022” (PDP), ông Mã Thành Danh, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn KIDO; Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn Quốc tế CIB đã có bài chia sẻ với chủ đề “Bí mật giúp tăng trưởng nhà hàng trong thời đại Kỷ nguyên số và Kinh tế xanh”, mang đến những góc nhìn chuyên môn và thực tế nhất trong việc tận dụng công nghệ trong để hợp lý hoá hoạt động vận hành; nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh trong ngành Nhà hàng - Ẩm thực.
Ông Mã Thành Danh, Chủ tịch Công ty CP Tư vấn quốc tế CIB, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO chia sẻ tại Hội nghị.
Ngoài ra, ông Bùi Huy Dũng, Giám Đốc Điều hành của Công ty Accesstrade cũng giới thiệu “Mô hình doanh nghiệp Nhà hàng, Ẩm thực giúp doanh nghiệp tăng trưởng toàn diện và các Case study”. Với nhiều năn kinh nghiệm trong việc tăng trưởng doanh thu cùng hàng nghìn doanh nghiệp tại Việt Nam, ông Bùi Huy Dũng đã trình bày những mô hình doanh nghiệp Nhà hàng, Ẩm thực hoạt động hiệu quả khi năng suất vận hành được nâng cao và đồng thời phát triển kinh doanh.
Trong thời điểm AI đang phát triển nhanh chóng và các ứng dụng của AI tiếp cận gần hơn với các hoạt động của doanh nghiệp, bà Millie (Phuong) Nguyen - Đại diện Tăng trưởng Insider khu vực miền Bắc chia sẻ về chủ đề “Ứng dụng AI và máy học để nâng cao năng suất trong ngành Nhà hàng, Ẩm thực” mang lại một góc nhìn mới và cách áp dụng AI vào vận hành - quản lý và phát triển doanh nghiệp.
Tất cả các ý kiến chia sẻ tại Hội thảo đã mang đến nhiều giá trị và ý nghĩa cho doanh nghiệp Nhà hàng, Ẩm thực Việt Nam trong bối cảnh nhiều biến động hiện tại, giúp doanh nghiệp vững vàng vượt qua thách thức, tận dụng hiệu quả cơ hội phát huy năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và đóng góp trực tiếp cho sự phát triển bền vững của ngành những năm tới.
Lễ ký kết hợp tác nhằm tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành nhà hàng, ẩm thực.
Dịp này, Ban Chấp hành Chi hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) nhiệm kỳ 2023-2027 đã chính thức ra mắt nhằm kết nối, ký kết các thoả thuận hợp tác phát triển trong tương lai giữa RAV và các trường đại học lớn trên thế giới tạo nền tảng cho mục tiêu gia tăng giá trị ẩm thực Việt và mang ẩm thực Việt Nam ra thế giới. 
Phát biểu tại Lễ ra mắt Ban Chấp hành, ông Chử Hồng Minh cho rằng: “Để thật sự tận dụng được những lợi thế, thế mạnh to lớn của ngành Nhà hàng, Ẩm thực Việt Nam, chúng ta cần có cuộc thay đổi lớn mang tính đột phá. Việt Nam cần phải trở thành nơi quy tụ nhân tài không những trong nước mà còn tranh thủ nguồn lực quốc tế; tạo ra một môi trường thuận lợi để gặp gỡ, chia sẻ, truyền cảm hứng cho việc phát triển tài năng cũng như hợp tác, đầu tư. Chi hội Nhà hàng Việt Nam đã và sẽ tiếp tục là cầu nối những người có tâm huyết, tài năng và khát vọng cống hiến cho sự phát triển ngành Nhà hàng, Ẩm thực Việt Nam cả trong nước và quốc tế. Trong nhiệm kỳ mới 2023 – 2027, Ban Chấp hành Chi hội Nhà hàng Việt Nam cam kết tiếp tục nối dài hành trình kết nối nguồn lực trong nước và quốc tế và tiếp tục thúc đẩy năng suất & giá trị gia tăng trong ngành Nhà hàng, Ẩm thực, hỗ trợ doanh nghiệp hội viên phát triển, chung tay cho hành trình phát triển bền vững của ngành Nhà hàng, Ẩm thực Việt Nam giai đoạn mới.”
Thảo Lan