Giáo dục - Nghề nghiệp
Khai mạc đánh giá ngoài cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu
08:02 AM 05/01/2024
(LĐXH) - Ngày 4/1/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu tổ chức Khai mạc đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Đoàn đánh giá ngoài của Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực chụp hình lưu niệm cùng toàn thể Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu.

Tham dự buổi lễ về phía Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực có ThS Nguyễn Hoàng Anh, Phó Viện trưởng (chủ trì buổi khai mạc) và thành viên trong Đoàn đánh giá ngoài. Về phía Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu có TS. Nguyễn Thanh Sang, Hiệu trưởng; ThS Ngô Nhất Cảnh, Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các đơn vị phòng, khoa, trung tâm,..và quý thầy cô giáo của Nhà trường.

Phát biểu khai mạc, ThS Nguyễn Hoàng Anh, thay mặt Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực, trân trọng cảm ơn Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu đã tin tưởng, đồng hành, chủ động phối hợp với Viện chuẩn bị chu đáo, đầy đủ mọi mặt để tổ chức đánh giá ngoài.

Việc đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực để xây dựng Nhà trường trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đạt chuẩn chất lượng.

Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu luôn chú trọng, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và bảo đảm chất lượng đào tạo tạo. Hằng năm, Nhà trường tích cực triển khai công tác tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo.

ThS Nguyễn Hoàng Anh cho biết, thông qua đánh giá ngoài, các chuyên gia tư vấn sẽ góp ý để Nhà trường phát huy những điểm mạnh, đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng đào tạo trong những năm tới.

Đoàn đánh giá ngoài cơ sở giáo dục tại Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu được Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực lựa chọn những cán bộ, nhà giáo có trình độ chuyên môn tốt, tâm huyết với nghề, nhiệt tình trách nhiệm trong lĩnh vực kiểm định chất lượng GDNN. Tin tưởng rằng, Đoàn đánh giá ngoài sẽ làm việc công tâm, minh bạch, đúng tiến độ, kế hoạch và thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm định. Qua đó, tạo được niềm tin, sự mến mộ và hài lòng của cán bộ, nhà giáo, học sinh sinh viên của Nhà trường.

ThS Nguyễn Hoàng Anh, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực phát biểu khai mạc hội nghị

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu, TS Nguyễn Thanh Sang, phát biểu chào mừng Đoàn đánh giá ngoài đến kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục. Cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của Viện đối với Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu. Đồng thời, TS Nguyễn Thanh Sang chia sẻ: Với vai trò, sứ mệnh là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương và các tỉnh lân cận Nhà trường luôn coi trọng chất lượng đào tạo và xem đây là một trong những yếu tố quan trọng thu hút sự quan tâm của người học, phụ huynh, các đơn vị sử dụng lao động; chính là câu trả lời thỏa đáng nhất cho những cam kết của Nhà trường đối với người học và xã hội trong những năm qua.

Lãnh đạo Nhà trường nhận thức được việc đánh giá chất lượng GDNN là khâu quan trọng trong việc bảo đảm chất lượng và xây dựng văn hóa chất lượng bên trong Nhà trường. Nhà trường đã thực hiện công tác tự kiểm định chất lượng từ nhiều năm; giúp nhà trường tự rà soát, xem xét, đánh giá thực trạng, xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo; từ đó, điều chỉnh mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo. Đồng thời, hoạt động kiểm định chất lượng cũng thể hiện tính tự chủ và chịu trách nhiệm trong toàn bộ hoạt động đào tạo và các hoạt động khác theo chức năng nhiệm vụ được giao, phù hợp với mục tiêu và sứ mạng của Nhà trường.

TS Nguyễn Thanh Sang, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu cho biết thêm, với truyền thống 44 năm xây dựng và phát triển, chất lượng giáo dục của Nhà trường liên tục được cải tiến và nâng cao. Nhất là từ năm 2013 đến nay, Trường đều có tổ chức tự kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Sau mỗi lần kiểm định chất lượng, các hoạt động của Trường được rà soát, đánh giá một cách khách quan, thấy được các mặt mạnh để tiếp tục phát huy và các mặt tồn tại để có giải pháp khắc phục, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đáp ứng các mục tiêu Nhà trường đề ra. Trong đó, từ đầu năm 2023, Nhà trường đã tiến hành các hoạt động tự đánh giá và chuẩn bị các điều kiện để đánh giá ngoài theo bộ tiêu chí kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp tại Thông tư số 15/2017 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. 

Nguyễn Thanh Sang, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu phát biểu tại hội nghị

Qua tìm hiểu, Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu đã tin tưởng và lựa chọn Viện Đào tạo và Phát triển Nhân lực, một tổ chức đánh giá uy tín và chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực GDNN làm đơn vị đánh giá ngoài. Nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ để cung cấp nhân lực, vật lực và đầy đủ thông tin minh chứng theo yêu cầu của Đoàn đánh giá ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ, theo đúng tiến độ đề ra.

“Với tinh thần cầu thị chúng tôi rất mong Đoàn đánh giá ngoài của Viện sẽ giúp chúng tôi đưa ra những khuyến nghị nâng cao chất lượng đào tạo của Trường và thực hiện đề án Trường chất lượng cao trong thời gian tới.  Sau đợt đánh giá lần này, Nhà trường sẽ nhận được những kết luận, các khuyến nghị đối với mọi hoạt động của Nhà trường, giúp Nhà trường tiếp tục có những bước đột phá, phát huy hết những thế mạnh nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời, khẳng định, công nhận chất lượng của Nhà trường”, TS Nguyễn Thanh Sang khẳng định.

Trương Đăng