Giáo dục - Nghề nghiệp
Hội thảo nghiên cứu khoa học để học sinh sinh viên tự tin trong khởi nghiệp, lập nghiệp
05:18 PM 29/07/2022
(LĐXH) - Ngày 28/7/2022, Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo phát triển nghiên cứu khoa học cho sinh viên năm 2022 với chủ đề: “Sinh viên khởi nghiệp”. Qua đó, giúp học sinh, sinh viên (HSSV) hiểu rõ bản chất, ý nghĩa của vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp và tự tạo việc làm.

TS. Trần Kim Tuyền – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TP.HCM phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Trần Kim Tuyền – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TP.HCM cho rằng, khởi nghiệp sáng tạo đang trở thành một làn sóng mạnh mẽ, lan tỏa trong nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh không chỉ trên thế giới mà ngay cả ở Việt Nam. Cùng với các diễn biến nhanh chóng của cách mạng công nghiệp 4.0, một trong những cách thức ứng phó phù hợp được Việt Nam đưa ra là việc đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

TS Trần Kim Tuyền mong muốn, tại hội thảo này, các nhà khoa học và lãnh đạo các doanh nghiệp có những chia sẻ nghiệm thực tế để, giúp học sinh, sinh viên hiểu rõ bản chất, ý nghĩa của vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp, tự tạo việc làm và nỗ lực, cố gắng trong suốt thời gian học tập, rèn luyện; khơi gợi lên ý tưởng, giúp cho các bạn HSSV hình thành ý tưởng khởi nghiệp khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Các đại biểu thảo luận tại Hội thảo

 “Thông qua hội thảo này, tôi mong các bạn HSSV tự tin, tích cực tham gia thảo luận, trao đổi thẳng thắn với những nhà khoa học và các chuyên gia về những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình nghiên cứu ý tưởng sáng tạo đến việc triển khai ý tưởng khởi nghiệp của mình”: TS. Trần Kim Tuyền nhấn mạnh.

Tiếp sau phát biểu của Hiệu Trưởng nhà trường, hội thảo được chia ra thành 8 tổ tương ứng với 8 khoa Nhà trường để thảo luận nhóm và trao đổi ý kiến cùng viết  trên giấy các ý tưởng khởi nghiệp của bản thân và của tổ với sự hỗ trợ của các nhà khoa học và các chuyên gia là lãnh đạo các doanh nghiệp.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Sau  khi được các diễn giả chia sẻ về tư duy đổi mới sáng tạo, cơ hội khởi nghiệp, định hướng khởi nghiệp,… các bạn HSSV của Trường đã tự tin thảo luận, trao đổi về khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình nghiên cứu ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. 

Sau thời gian thảo luận, nhiều sinh viên học sinh tham dự cho rằng,  qua phần chia sẻ, tham vấn của diễn giả phần nào đã giúp các bạn HSSV hình thành lên hoài bão, ý tưởng khởi nghiệp kích thích được khả năng sáng tạo, tư duy năng động của mình./.

Trương Đăng