Giáo dục - Nghề nghiệp
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long: Hoàn thành tốt nhiệm vụ tại kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020
02:18 PM 11/08/2020
(LĐXH) - Từ 7-10/8/2020, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Vĩnh Long và Trà Vinh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tại kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020.

Đoàn công tác của VLUTE với 30 thành viên tham gia kỳ thi

Theo đó, chiều 10/8/2020, môn thi cuối cùng (Môn Ngoại ngữ) đã kết thúc kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020. Tại hội nghị thông tin và kỳ thi này được tổ chức chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ - Trưởng Ban chỉ đạo cấp Quốc gia Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 cho biết “đến thời điểm này, kỳ thi đã đáp ứng được mục tiêu kép là vừa đảm bảo chống dịch, vừa đáp ứng yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, công bằng và khách quan. Các ngày thi đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi trên cả nước. Các điểm thi đặt tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài cho các thí sinh. Đặc biệt, không gây áp lực về giao thông tại các thành phố lớn. Tỷ lệ thí sinh tới dự thi  đạt trên 96%”

Hiệu trưởng Cao Hùng Phi chúc đội Tiếp sức mùa thi hoàn thành tốt nhiệm vụ

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, P. Chủ tịch UBND Tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tại Vĩnh Long đến thăm và động viên đội sinh viên tình nguyện

            Tại kỳ thi năm nay, Bộ GDĐT giao địa phương chủ trì, các trường Đại học, cao đẳng sẽ được Bộ phân công nhiệm vụ thực hiện kiểm tra công tác tổ chức coi thi. Theo Quyết định 2187/QĐ-BGDĐT ngày 04/8/2020, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) được giao nhiệm vụ tại các điểm thi thuộc tỉnh Trà Vinh, TS. Nguyễn Thanh Tùng – P. Hiệu trưởng Nhà trường làm được giao làm Phó trưởng đoàn và 29 giảng viên là thành viên được phân công thực hiện nhiệm vụ tại 13 điểm thi.

Với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, VLUTE đã thực hiện đúng các nhiệm vụ do Bộ GDĐT, Ban chỉ đạo thi TN THPT cấp tỉnh đề ra, góp phần tổ chức kỳ thi tại tỉnh Trà Vinh diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Kỳ thi đã đáp ứng được mục tiêu kép là vừa đảm bảo chống dịch, vừa đáp ứng yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, công bằng và khách quan.


Đoàn đến kiểm tra tại điểm thi THPT Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh

Kiểm tra công tác tổ chức tại điểm thi THPT Đại An

Họp Ban chỉ đạo kỳ thi tại tỉnh Trà Vinh

Tại Tỉnh Vĩnh Long, Đoàn trường VLUTE với 60 tình nguyện viên tiếp tục được Sở GDĐT, các mạnh thường quân tin tưởng và phối hợp thực hiện bếp ăn miễn phí, cung cấp hơn 4.000 suất cơm, 1.000 suất ăn sáng và 5.500 chai nước suối hoàn toàn miễn phí cho các điểm thi tại huyện Tam Bình, Mang Thít và Trà Ôn. Tất cả các suất ăn được kiểm tra đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, hoạt động tiếp sức mùa thi vô cùng ý nghĩa này được thực hiện và nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của các cấp lãnh đạo, mạnh thường quân qua đó mang đến sức khỏe tốt nhất cho các thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.


Những suất ăn đồng hành cùng sĩ tử

Những chuyến xe ôm tình nguyện và an toàn

Không khí tình nguyện mùa thi

Vương Linh