Thời sự
Câu lạc bộ khí công Himalaya tài trợ 300 triệu đồng cho hoạt động chống dịch tại miền Nam
10:39 AM 11/08/2021
(LĐXH) - Câu lạc bộ (CLB) Khí công Himalaya do Thầy Trần Hoài Văn làm chủ nhiệm vừa tài trợ 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền nam phòng chống dịch Covid-19 thông qua Chiến dịch “Be Strong Việt Nam” của Quỹ Sống (SỐNG FOUNDATION).
Theo đó, số tiền này được sử dụng để mua 4 máy thở dòng cao HFNC tặng Bệnh viện Tai Mũi Họng 2 máy và tặng Bệnh viện Từ Dũ 2 máy, số tiền còn lại 20 triệu đồng mua thực phẩm hỗ trợ người dân vùng cách ly, phong tỏa tại TP. HCM.
Nói về ý tưởng đóng góp cho Chiến dịch phòng chống Covid-19 tại miền Nam, anh Trần Hoài Văn, Chưởng môn phái Khí công Himalaya tại Việt Nam cho biết: “Với tinh thần chia sẻ vì cộng đồng, từ năm 2014, CLB Khí công Himalaya đã thành lập Quĩ thiện nguyện Himalaya từ chính sự đóng góp của các hội viên nhằm chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn”. Được biết trong suốt 7 năm qua, Quỹ đã giúp đỡ các cháu bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo, có gia cảnh khó khăn tại các bệnh viện: Huyết học truyền máu TW; Bệnh viện Nhi TW; Bệnh viện Đa khoa Thanh Nhàn; Bệnh viện Mắt TW với số tiền gần 3 tỉ đồng. Sau một thời gian dài làm thiện nguyện, số tiền dư của quĩ (tính tới ngày 28/7/2021) còn hơn 254 triệu đồng.
CLB Khí công Himalaya trong một cuyến dã ngoại tập bài mới (Ảnh chụp trước khi có dịch Covid-19)
“Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng tại TP.HCM, khi không ít người dân tại đây đã rơi vào cảnh thiếu thốn lương thực, thực phẩm; nhiều người phải sống dựa vào những bữa cơm cứu trợ của các tổ chức từ thiện. Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, các cán bộ ngành y tế đang phải ngày đêm lăn xả chống chọi với đại dịch với trang thiết bị còn thiếu thốn, họ chính là những người có nguy cơ gặp rủi ro nhất khi phải thường xuyên làm việc tới kiệt sức, thường xuyên tiếp xúc với người bệnh... Tất cả mọi thứ dường như đã trở nên quá tải: Người bệnh quá tải, giường bệnh quá tải, bác sĩ làm việc quá tải, kiệt sức... Nhiều F0 đã phải nằm nhà và tử vong vì không được nhận sự trợ giúp y tế kịp thời... Tôi thiết nghĩ, đây là lúc mà chúng ta cần phải làm một điều gì đó để chia sẻ, giúp đỡ những người đồng bào của mình. Bởi bình thường, chúng ta đã luôn cố gắng tu tâm dưỡng tính để làm một người tử tế. Những lúc nước sôi lửa bỏng, những lúc đồng loại gặp nạn thế này, càng phải cố mà sống tử tế hơn! Qua tìm hiểu, tôi được biết Chiến dịch “Be Strong Việt Nam” của Quỹ Sống là một chương trình thiện nguyện chuyên nghiệp, nghiêm túc, tận tâm, có nghề, sau khi xin ý kiến các thành viên Quĩ thiện nguyện Himalaya, tôi đã đi đến quyết định dùng số tiền còn lại của Qũi thiện nguyện và huy động thêm sự đóng góp các hội viên CLB cho chiến dịch rất có ý nghĩa này. Cá nhân tôi xin được đóng góp 20 triệu đồng cho hoạt động này. Hi vọng rằng Quĩ thiện nguyện Himalaya sẽ tiếp tục có cơ hội chung tay cùng các Quĩ thiện nguyện, các nhóm thiện nguyện có trình độ, có tâm, có tấm lòng với cộng đồng" – Anh Trần Hoài Văn chia sẻ.
Sau khi phát động trong Câu lạc bộ Khí công Himalaya, hàng trăm học viên đã tích cực tham gia với mong muốn cùng Thầy Văn chung tay xây dựng quỹ hỗ trợ phòng chống Covid-19, trong một thời gian ngắn đã đóng góp được hàng trăm triệu đồng để Thầy Văn chuyển vào ủng hộ đồng bào miền Nam ruột thịt.
Thầy Trần Hoài Văn và các học viên của CLB Khí công Himalaya (Ảnh chụp trước khi có dịch Covid-19)
Được biết, Chiến dịch “Be Strong Việt Nam” là một sáng kiến được Quỹ Sống khởi xướng để hỗ trợ y, bác sĩ và những người khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Chỉ tính riêng từ ngày 26/5 đến 9/8, Quỹ đã tổ chức các đợt gây quỹ và nhận được hơn 25,6 tỷ đồng đóng góp từ cộng đồng, với tỷ lệ giải ngân trên 99%. Ngoài ra, Quỹ còn nhận được hàng chục ngàn các trang thiết bị, vật dụng y tế, hàng chục tấn lương thực, thực phẩm từ các nhà hảo tâm và các công ty đồng hành.
Quỹ Sống hy vọng sẽ tiếp tục là cầu nối để giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân lan tỏa tình yêu thương, nối tay tiếp sức cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu và người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.
PV